Thứ Tư, 18 tháng 8, 2021

(Có phụ đề tiếng Việt ở mỗi Ted Talk trên Youtube)


Ted Talks là những bài nói chuyện sâu sắc, mới mẻ về các chủ đề khác nhau. Dưới đây là những bài Ted Talk hay nhất mà phụ huynh nên xem để nuôi dạy con tốt hơn.
1. Julie Lythcott-Haims, “How to Raise Successful Kids — Without Over-Parenting”
Làm sao để nuôi dạy những đứa trẻ thành công? Lythcott-Haims chia sẻ một số giải pháp đơn giản mà tuyệt vời để tránh cái mà cô gọi là "thời thơ ấu được liệt kê theo checklist'. Tìm hiểu một số câu hỏi cụ thể mà bạn có thể hỏi trẻ khi chúng đi học về để tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với con mình.
2. Angela Lee Duckworth, “Grit: The Power of Passion and Perseverance”
Grit ược coi là một trong những yếu tố dự báo thành công lớn nhất. Làm thế nào chúng ta có thể dạy con mình kỹ năng này?
3. Temple Grandin, “The World Needs All Kinds of Minds”
Nếu bạn chưa biết về Temple Grandin, hãy xem bộ phim cùng tên hoặc xem TED Talk này. Cô ấy đã sống một cuộc đời tuyệt vời bằng cách khai thác sự độc đáo của chứng tự kỷ. Temple Grandin cho chúng ta biết những bộ não khác nhau quan trọng như thế nào đối với thế giới của chúng ta.
4. Gever Tulley, “5 Dangerous Things You Should Let Your Kids Do”
Gever Tulley là người đã đặt dụng cụ điện vào tay học sinh lớp hai. TrongTED Talk này anh ấy giải thích lý do đây là một ý tưởng tuyệt vời. Lắng nghe điều này thực sự đã thay đổi cách làm cha mẹ của tôi.
5. Jennifer Senior, “For Parents, Happiness Is a Very High Bar”
Bạn đã bao giờ cảm thấy lo lắng hoặc quá tải về việc nuôi dạy con cái chưa? Giá sách nuôi dạy con ở cửa hàng sách có khiến bạn tim đập nhanh? Tìm hiểu xem mục tiêu nào là tốt hơn cho chúng ta với tư cách là cha mẹ, hơn là làm cho con cái chúng ta hạnh phúc.
6. Shane Koyczan, “To This Day…For the Bullied and Beautiful”
Những lời nói của Shane Koyczan thật kỳ diệu - đối với bất kỳ trẻ em hoặc cha mẹ nào ngoài kia, những người đã từng thấy mình khác biệt.
7. Emma Marris, “Nature Is Everywhere — We Just Need to Learn to See It”
Tại sao dạy trẻ về thiên nhiên và cho chúng tiếp xúc với thiên nhiên có thể là điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể làm với tư cách là cha mẹ.
8. Jedidah Isler, “The Untapped Genius That Could Change Science for the Better”
Sẽ như thế nào khi một người phụ nữ da đen trở thành một nhà vật lý thiên văn? Hãy nắm giữ những giấc mơ của bạn, chúng sẽ đưa bạn đến một thế giới mà bạn không thể tưởng tượng ra.
9. Ramsey Musallam, “3 Rules to Spark Learning”
Nội dung này chỉ dài hơn sáu phút một chút và đã được xem hơn hai triệu lần. Rất đáng xem cho các bậc cha mẹ và thầy cô giáo.
10. Astro Teller, “The Unexpected Benefit of Celebrating Failure”
Thất bại là tốt. Teller nói về cách mọi người cần thất bại để đạt được những bước tiến vĩ đại nhất trên thế giới này. Chúng ta nên dạy con mình rằng thất bại trong cuộc sống là rất quan trọng.
11. Andi Puddicombe, “All It Takes Is 10 Mindful Minutes”
Andi Puddicombe, hỏi, "Lần cuối cùng bạn không làm gì trong 10 phút là khi nào?" Anh ấy giải thích tại sao điều này rất quan trọng đối với tất cả chúng ta.
12. Robert Waldinger, “What Makes a Good Life? Lessons From the Longest Study on Happiness”
Khám phá điều mà các nhà khoa học nhận thấy là yếu tố dự đoán số 1 về hạnh phúc khi theo dõi 724 người đàn ông trong hơn 75 năm. Tôi sẽ cho bạn một gợi ý: Đó không phải là sự giàu có hay nổi tiếng.
Nguồn FB: Minh Thành Nguyễn


Liên hệ chúng tôi qua số điện thoại 0903 466 986 hoặc email butterflykindergartenvn@gmail.com

0 comments:

Đăng nhận xét